TIN TỨC

5 nguyên tắc phải biết khi bài trí phòng khách theo phong thủy

5 nguyên tắc phải biết khi bài trí phòng khách theo phong thủy

 

Nguyên tắc 1: Tạo không gian rộng thoáng

Việc tạo ra không gian rộng thoáng cho phòng khách là một trong những nguyên tắc quan trọng khi bài trí theo phong thủy. Đây không chỉ đơn thuần là để tạo cảm giác thoải mái cho gia đình và khách mời mà còn mang ý nghĩa sự thông thoáng, dễ lưu thông của năng lượng chính trong ngôi nhà.

Để áp dụng nguyên tắc này, bạn có thể sử dụng các chiến thuật thiết kế như ít hơn là nhiều hoặc tối ưu hóa không gian. Hãy tránh để quá nhiều đồ vật lung tung trong phòng khách, vì điều này chỉ khiến căn phòng trở nên chật chội và hiệu ứng xấu cho việc tuần hoàn năng lượng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các loại đèn chiếu sáng phù hợp để làm cho không gian trở nên rõ ràng, sáng sủa và linh hoạt hơn.

Nguyên tắc 2: Sử dụng màu sắc hợp phong thủy

Màu sắc là một yếu tố quan trọng trong việc bài trí phòng khách theo phong thủy. Các nguyên tắc cơ bản để sử dụng màu sắc hợp phong thủy trong không gian này là tìm hiểu về ý nghĩa của từng màu và áp dụng sao cho phù hợp với tính cách chủ nhân và không gian xung quanh. Ví dụ, màu xanh lá cây mang lại sự thanh mát, tươi mới và tăng cường sinh khí, do đó có thể được sử dụng để trang trí khu vực sống hoặc làm việc.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất khi lựa chọn màu sắc theo phong thủy là cảm giác của bạn khi nhìn vào nó. Đừng chỉ theo những “tài liệu” hay “quy ước” đã được biết đến. Tương tự như âm thanh, ánh sáng và hình ảnh, màu sắc có khả năng giao tiếp và tác động để kết nối con người với không gian xung quanh. Chỉ cần bạn có cảm giác thoải mái và an yên khi nhìn vào từng gam màu thiết kế của căn phòng, tức là đã chọn đúng màu sắc hợp phong thủy.

Nguyên tắc 3: Đặt đồ trang trí theo quy tắc phong thủy

Trong phong thủy, việc đặt đồ trang trí theo các nguyên tắc phù hợp rất quan trọng để tạo ra sự cân bằng và thúc đẩy năng lượng tích cực trong không gian của bạn. Nguyên tắc thứ ba là đặt đồ trang trí theo quy tắc phong thủy. Điều này có nghĩa là bạn nên chọn những vật phẩm phù hợp với tổng thể màu sắc và kiến trúc của căn phòng.

Một nguyên tắc quan trọng của phong thủy là sử dụng những vật phẩm có ý nghĩa tích cực và thu hút năng lượng tích cực. Ví dụ, bạn có thể chọn các mảnh tranh hay hình ảnh thiền để tạo ra không gian yên bình và giúp cho suy nghĩ thanh lọc hơn. Bạn cũng có thể sử dụng các loại cây xanh để mang vào nhà mái ấm và sinh khí mới. Ngoài ra, bạn nên chọn các vật phẩm được làm từ các nguyên liệu tự nhiên như gỗ, đá hoặc kim loại để kết hợp với không gian sống và tăng khả năng cuộn sói trong gia nhập,kết quả là giúp hút tài lộc và thuận lợi vào nhà.

Quy tắc phong thủy cũng khuyến nghị tránh đặt các vật phẩm có hình dáng sắc nhọn hoặc góc cạnh trong không gian sống. Những vật phẩm như này được cho là mang lại năng lượng tiêu cực và có thể làm gián đoạn sự thông suốt và điều hòa của không gian bạn. Thay vào đó, bạn có thể chọn những vật phẩm mềm mại và cong để tạo ra sự mềm mại, linh hoạt và thông thoáng cho phòng.

Nguyên tắc 4: Bố trí nội thất hài hòa

Trong việc bố trí nội thất phòng khách theo phong thủy, một trong những nguyên tắc quan trọng là hài hòa. Nguyên tắc này ám chỉ việc sự cân đối và cùng chung quy luật giữa các yếu tố nội thất trong căn phòng. Bố trí nội thất hài hòa mang lại một không gian sống thoải mái, thanh lịch và tiếp tục duy trì sự êm đềm và thuận lợi cho gia đình.

Để tạo ra sự hài hòa trong phòng khách, bạn hãy lựa chọn những mảnh ghế hoặc sofa có kiểu dáng phù hợp với không gian của bạn. Đồ nội thất nên được xếp chồng lên nhau một cách ngăn nắp và gọn gàng để tạo ra tính liền mạch cho căn phòng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các vật trang trí nhỏ để làm điểm nhấn cho không gian như ống hoặc ly do uống rượu để bày ở mỗi khu vực trong căn phòng.

Sự cân đối giữa các yếu tố trong không gian sống là căn nguyên quan trọng để tạo ra một ngôi nhà thoải mái và sinh động. Khi bố trí nội thất phòng khách theo nguyên tắc hài hòa, chúng ta đạt được không chỉ không gian sống hoàn hảo mà còn mang lại những lợi ích về sức khỏe và tinh thần cho gia đình. Hãy tỉ mỉ trong việc xác định vị trí cho các yếu tố nội thất và luôn lưu ý giữ cân bằng để tận hưởng không gian sống ấm cúng và an lành hơn.

Nguyên tắc 5: Cung cấp ánh sáng tự nhiên và nhân tạo phù hợp

Có lẽ không có gì tự nhiên hơn ánh sáng mặt trời. Đây là nguồn sáng phù hợp nhất cho việc bài trí phòng khách theo phong thủy. Ánh sáng tự nhiên tạo ra một không gian rộng mở và tươi sáng, giúp mang lại cảm giác thoải mái và sinh động cho căn phòng.

Tuy nhiên, trong trường hợp ánh sáng tự nhiên không đủ hoặc không hiệu quả, chúng ta cần đến ánh sáng nhân tạo để thay thế. Lựa chọn ánh sáng nhân tạo hợp phong thủy là rất quan trọng. Chúng ta nên tránh các loại đèn có ánh sáng mạnh và chói để không gây xao lạc năng lượng của căn phòng.

Để cung cấp ánh sáng tự nhiên và nhân tạo phù hợp trong phòng khách, bạn có thể chọn rèm cửa có khả năng che từ hoàn toàn cho đến chỉ delul khi cần thiết.

 

Đá ốp tường sáng màu giúp cho phòng tắm trở nên tươi mát, sạch sẽ và mới lạ.

MoreHome đã tính toán kỹ lưỡng và thiết kế theo tiêu chuẩn phong thủy để cung cấp cho khách hàng cầu thang ưng ý nhất.

Mẫu vách kính khắc 3D có những hình tranh cá chép, hoa sen và mẫu đơn, mang lại ý nghĩa phong thủy giúp cho gia chủ có những điều may mắn, tốt lành và bình an.

 

Người dân có thể tự thiết kế một tủ bếp hợp phong thủy để phù hợp với nhu cầu của gia chủ.

 

Tag: phong thủy

Tham Khảo:

Đá ốp tường sáng màu giúp cho phòng tắm trở nên tươi mát, sạch sẽ và mới lạ.


MoreHome đã tính toán kỹ lưỡng và thiết kế theo tiêu chuẩn phong thủy để cung cấp cho khách hàng cầu thang ưng ý nhất.


Mẫu vách kính khắc 3D có những hình tranh cá chép, hoa sen và mẫu đơn, mang lại ý nghĩa phong thủy giúp cho gia chủ có những điều may mắn, tốt lành và bình an.


Tư vấn bố trí nội thất phòng bếp với 2 bên tủ phân chia khu nấu và rửa song song tiện lợi và mang yếu tố phong thủy tốt


Người dân có thể tự thiết kế một tủ bếp hợp phong thủy để phù hợp với nhu cầu của gia chủ.


Thi công bàn thờ gỗ tự nhiên các chi tiết đường nét được làm tỉ mỉ mang ý nghĩa phong thủy và giá trị truyền thống bản sắc của người về cội nguồn, tổ tiên


Related

DỊCH VỤ THIẾT KẾ NỘI THẤT

Thiết kế nội thất

DỊCH VỤ THI CÔNG NỘI THẤT
Thi công nội thất

MOREHOME HÀ NỘI

Văn Phòng Thiết Kế & Thi Công Nội Thất
Điạ chỉ: Tầng 3, Tòa T6-08, Đường Tôn Quang Phiệt, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội(Khu đô thị Nam Cường, đối diện chéo bộ Công An)
HOT LINE: 097.543.8686 (Mr Chính)

Email  [email protected]

MOREHOME HẢI PHÒNG

  • VP Thiết Kế & Thi Công Nội Thất chuyên nghiệp

Địa Chỉ: Số nhà 155 Đường Bạch Đằng, Phường Thượng Lý, Quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng

Sđt: 096.1993.555

Email:  [email protected]

MOREHOME ĐÀ NẴNG

  • Văn phòng Tư vấn thiết kế thi công nội thất nội thất cao cấp

Địa chỉ:  Quận Liên Chiểu - Đà Nẵng

Hotline tư vấn thiết kế trang trí nội thất:  0975438686 (Mr Phú)

Email: [email protected]

MOREHOME HỒ CHÍ MINH

  • VP Thiết Kế trang trí Nội Thất & Thi Công Nội Thất 

Địa Chỉ: Số 10, Đường Số 33, Phường An Phú, Thành Phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Sđt: 097.543.8686 - 028.62.79.6666 (Mr Hoàn)

Email:  [email protected]